%e0%b8%a3%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%9b%e0%b8%81%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%aa%e0%b8%b9%e0%b8%95%e0%b8%a3%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%a9%e0%b8%b2%e0%b8%ad%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%81%e0%b8%a4%e0%b8%a9

ด้านภาษาอังกฤษ English literacy สำหรับประชาชนทั่วไปและนักศึกษา (อยู่ระหว่างการดำเนินการ)

การรู้ภาษาอังกฤษ การอ่านออกเขียนได้ ทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน และทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษสำหรับชุมชน (คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์)

  • Unit 1: Me, Myself and My Family
    การเรียนรู้เกี่ยวกับการแนะนำตัวเอง และการแนะนำครอบครัว ซึ่งมีรายละเอียดการเรียน ดังนี้
    - แบบทดสอบก่อนเรียน ไปยังบทเรียน
    - บทเรียน ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ไปยังบทเรียน
    - งานมอบหมาย (การบ้าน) ไปยังบทเรียน
    - แบบทดสอบหลังเรียน ไปยังบทเรียน
    - การฝึกอบรม
  • Unit 2: Appearance
    การเรียนรู้เกี่ยวกับการอธิบายบุคลิกลักษณะและภาพรวม การอธิบายความสูง อายุและรูปร่าง การอธิบายเกี่ยวกับผมและหน้าตา และการอธิบายเกี่ยวกับเสื้อผ้า การแต่งกาย ซึ่งมีรายละเอียดการเรียน ดังนี้
    - แบบทดสอบก่อนเรียน ไปยังบทเรียน
    - บทเรียน ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ฉบับที่ 1 ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ฉบับที่ 2 ไปยังบทเรียน
    - แบบฝึกหัด ไปยังบทเรียน
    - แบบทดสอบหลังเรียน ไปยังบทเรียน
    - การฝึกอบรม
  • Unit 3: News
    การเรียนรู้เกี่ยวกับการการพูดถึงรายการข่าวที่ชอบดู (Describing your favorite news program) การพูดถึงข่าวที่กำลังเป็นประเด็นร้อน (Talking about hot news) และการมีวิจารณญาณในการรับข่าวสาร (Judging the news) ซึ่งมีรายละเอียดการเรียน ดังนี้
    - แบบทดสอบก่อนเรียน ไปยังบทเรียน
    - บทเรียน ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ฉบับที่ 1 ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ฉบับที่ 2 ไปยังบทเรียน
    - แบบทดสอบหลังเรียน ไปยังบทเรียน
    - การฝึกอบรม
  • Unit 4: Occupations
    การเรียนรู้เกี่ยวกับการสอบถามอาชีพ (What do you do?) การอธิบายการประกอบอาชีพ (Describing Occupations) และการสอบถามสถานที่ทำงาน (Where do you work?) ซึ่งมีรายละเอียดการเรียน ดังนี้
    - แบบทดสอบก่อนเรียน ไปยังบทเรียน
    - บทเรียน ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ฉบับที่ 1 ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ฉบับที่ 2 ไปยังบทเรียน
    - แบบทดสอบหลังเรียน ไปยังบทเรียน
    - การฝึกอบรม
  • Unit 5: Food, Meals and Drinks
    การเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม (Knowing vocabulary about food and beverages) การอธิบายรสชาติและวิธีปรุง (Describing tastes and cook) และการอธิบายชื่ออาหารไทยเป็นภาษาอังกฤษ (Describing Thai food in English) ซึ่งมีรายละเอียดการเรียน ดังนี้
    - แบบทดสอบก่อนเรียน ไปยังบทเรียน
    - บทเรียน ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ฉบับที่ 1 (เป็นไฟล์ PowerPoint ซึ่งจะสามารถดูได้เมื่อดาวน์โหลดเท่านั้น เนื่องจากขนาดไฟล์มีขนาดใหญ่จากการที่เนื้อหามีการแทรกคลิปวีดีโอตัวอย่าง และเสียงเพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถมีตัวอย่างในการฝึกฟัง และออกเสียง) ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ฉบับที่ 2 (เป็นไฟล์ PDF ที่มีเนื้อหาเดียวกับเอกสาร PowerPoint เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเข้าดูได้จากโทรศัพท์มือถือทันที แต่จะไม่สามารถดูตัวอย่างคลิปวีดีโอและฟังเสียงคำศัพท์ที่แทรกอยู่ในเนื้อหาเอกสารประกอบการสอนได้) ไปยังบทเรียน
    - แบบทดสอบหลังเรียน ไปยังบทเรียน
    - การฝึกอบรม
  • Unit 6: Seasons and Weather
    การเรียนรู้เกี่ยวกับฤดูกาล เช่น ฤดูร้อน (Hot Weather) ฤดูหนาว (Cold Weather) และฤดูฝน (Rainy Weather) เป็นต้น รวมถึงการทำกิจกรรมในแต่ละฤดู ซึ่งมีรายละเอียดการเรียน ดังนี้
    - แบบทดสอบก่อนเรียน ไปยังบทเรียน
    - บทเรียน ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ไปยังบทเรียน
    - แบบทดสอบหลังเรียน ไปยังบทเรียน
    - การฝึกอบรม
  • Unit 7: Going Around
    การเรียนรู้เกี่ยวกับการถามทิศทาง (Asking for directions) สถานที่ (Places) การบอกทิศทาง (Giving directions) และคำศัพท์เกี่ยวกับทิศทาง (Vocabulary about directions) ซึ่งมีรายละเอียดการเรียน ดังนี้
    - แบบทดสอบก่อนเรียน ไปยังบทเรียน
    - บทเรียน ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ไปยังบทเรียน
    - แบบฝึกหัด ไปยังบทเรียน
    - แบบทดสอบหลังเรียน ไปยังบทเรียน
    - การฝึกอบรม
  • Unit 8: Isaan Culture and Festival
    การเรียนรู้เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ (Songkran Festival) คำที่เกี่ยวข้อง (related words) บทสนทนา (conversation) และโครงสร้างภาษาที่นำไปใช้ได้ (useful structure) ซึ่งมีรายละเอียดการเรียน ดังนี้
    - แบบทดสอบก่อนเรียน ไปยังบทเรียน
    - บทเรียน ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ฉบับที่ 1 ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ฉบับที่ 2 ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ฉบับที่ 3 ไปยังบทเรียน
    - แบบทดสอบหลังเรียน ไปยังบทเรียน
    - การฝึกอบรม
  • Unit 9: Health Issues
    การเรียนรู้เกี่ยวกับการทักทายและพูดคุยเรื่องสุขภาพ ความเจ็บป่วยและอาการบาดเจ็บ และการรักษาอาการเจ็บป่วยและหายเจ็บป่วย ซึ่งมีรายละเอียดการเรียน ดังนี้
    - แบบทดสอบก่อนเรียน ไปยังบทเรียน
    - บทเรียน ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ฉบับที่ 1 ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ฉบับที่ 2 ไปยังบทเรียน
    - แบบทดสอบหลังเรียน ไปยังบทเรียน
    - การฝึกอบรม
  • Unit 10: Shopping
    การเรียนรู้เกี่ยวกับการสำนวนการทักทาย การอธิบายความต้องในการซื้อสินค้า การอธิบายลักษณะผลิตภัณฑ์ การสอบถามราคา การต่อราคา และวิธีการชำระเงิน ซึ่งมีรายละเอียดการเรียน ดังนี้
    - แบบทดสอบก่อนเรียน ไปยังบทเรียน
    - บทเรียน ไปยังบทเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ไปยังบทเรียน
    - แบบทดสอบหลังเรียน ไปยังบทเรียน
    - การฝึกอบรม
  • บทสรุป
    - รายงานผลการอบรม ไปยังบทเรียน
    - ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการอบรม ไปยังบทเรียน
    - แจ้งแก้ไขรายงานผลการอบรม ไปยังบทเรียน
1 tambol english litercy4   short course

ด้านภาษาอังกฤษ English Literacy สำหรับบัณฑิตจบใหม่

ทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ 4 ด้าน คือ ทักษะด้านการฟัง พูด อ่าน และเขียน (Listening, Speaking, Reading, and Writing skills) สอดคล้องกับบริบทโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) ซึ่งประกอบไปด้วย 1) การพัฒนาสัมมาชีพและสร้างอาชีพใหม่ (การยกระดับสินค้า OTOP/อาชีพอื่น ๆ) 2) การสร้างและพัฒนา Creative Economy (การยกระดับการท่องเที่ยว) 3) การนำองค์ความรู้ไปช่วยบริการชุมชน (Health Care/ เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ) 4) การส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม/Circular Economy (การเพิ่มรายได้หมุนเวียนให้แก่ชุมชน)

  • Link ส่ง Module 5 สอบนำเสนอรูปแบบปากเปล่า
    ส่งไฟล์นำเสนอตาม template ที่กำหนดให้
  • Link ห้องเรียนและประกาศการเรียนออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชัน Zoom
    ติดตามจากประกาศในกลุ่มเฟซบุค U2T_English Literacy บัณฑิต 2564
    - Link ห้องเรียนและประกาศการเรียนออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชัน Zoom ไปยังบทเรียน
  • Module 1 Hear community, Hear the world!
    ทักษะด้านการฟัง (Listening skills) บนบริบทโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) คือ 1) การพัฒนาสัมมาชีพและสร้างอาชีพใหม่ (การยกระดับสินค้า OTOP/อาชีพอื่น ๆ) 2) การสร้างและพัฒนา Creative Economy (การยกระดับการท่องเที่ยว) 3) การนำองค์ความรู้ไปช่วยบริการชุมชน (Health Care/ เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ) 4) การส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม/Circular Economy (การเพิ่มรายได้หมุนเวียนให้แก่ชุมชน)
    - เข้าบทเรียน ไปยังบทเรียน
    - การฝึกอบรม
  • Module 2 Know your Tambon! Make it loud!
    ทักษะด้านการพูด (Speaking skills) บนบริบทโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) คือ 1) การพัฒนาสัมมาชีพและสร้างอาชีพใหม่ (การยกระดับสินค้า OTOP/อาชีพอื่น ๆ) 2) การสร้างและพัฒนา Creative Economy (การยกระดับการท่องเที่ยว) 3) การนำองค์ความรู้ไปช่วยบริการชุมชน (Health Care/ เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ) 4) การส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม/Circular Economy (การเพิ่มรายได้หมุนเวียนให้แก่ชุมชน)
    - เข้าบทเรียน ไปยังบทเรียน
    - การฝึกอบรม
  • Module 3 Reading & Interpreting
    ทักษะด้านการอ่าน (Reading skills) บนบริบทโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) คือ 1) การพัฒนาสัมมาชีพและสร้างอาชีพใหม่ (การยกระดับสินค้า OTOP/อาชีพอื่น ๆ) 2) การสร้างและพัฒนา Creative Economy (การยกระดับการท่องเที่ยว) 3) การนำองค์ความรู้ไปช่วยบริการชุมชน (Health Care/ เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ) 4) การส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม/Circular Economy (การเพิ่มรายได้หมุนเวียนให้แก่ชุมชน)
    - เข้าบทเรียน ไปยังบทเรียน
    - การฝึกอบรม
  • Module 4 Write your way
    ทักษะด้านการเขียน (Writing skills) บนบริบทโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) คือ 1) การพัฒนาสัมมาชีพและสร้างอาชีพใหม่ (การยกระดับสินค้า OTOP/อาชีพอื่น ๆ) 2) การสร้างและพัฒนา Creative Economy (การยกระดับการท่องเที่ยว) 3) การนำองค์ความรู้ไปช่วยบริการชุมชน (Health Care/ เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ) 4) การส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม/Circular Economy (การเพิ่มรายได้หมุนเวียนให้แก่ชุมชน)
    - เข้าบทเรียน ไปยังบทเรียน
    - การฝึกอบรม
  • Module 5 สอบนำเสนอรูปแบบปากเปล่า
    คำชี้แจงการสอบนำเสนอรูปแบบปากเปล่า
    - คำชี้แจงการสอบและดาวน์โหลด template ไปยังบทเรียน ดาวน์โหลด
  • Updated! รายชื่อผู้เข้าอบรมภาษาอังกฤษและกลุ่มเรียน (กลุ่มบัณฑิตจบใหม่)
    ผู้เข้าอบรมทักษะภาษาอังกฤษกลุ่มบัณฑิตจบใหม่ กรุณาตรวจสอบรายชื่อและกลุ่มเรียน (Updated!) เพื่อการเข้าเรียนสดได้ครบถ้วนทั้ง 4 Modules
    - รายชื่อบัณฑิตและกลุ่มเรียน ไปยังบทเรียน
  • VDO บทเรียน 4 ทักษะภาษาอังกฤษ
    บัณฑิตที่เข้าเรียนไม่ครบ หรือเพิ่งเข้าโครงการ สามารถศึกษาจาก VDO ทั้งหมดได้ที่นี่ค่ะ
    - VDO บทเรียน 4 ทักษะภาษาอังกฤษ ไปยังบทเรียน
  • คู่มือการใช้งานระบบ EDULEARN
    คู่มือการใช้งานระบบ EDULEARN
    - คู่มือการใช้งานระบบ EDULEARN ไปยังบทเรียน
  • แบบทดสอบก่อนเรียน
    - แบบทดสอบก่อนเรียนของ 4 ทักษะ ใน 4 ห้องเรียนย่อยบน Edulearn ไปยังบทเรียน
  • แบบทดสอบหลังเรียน (Final Examination)
    สามารถเข้าระบบทำข้อสอบตั้งแต่เวลา 00.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน ถึง 24.00 น. วันที่ 15 มิถุนายน 2564 (48 ชั่วโมง) /ควรใช้คอมพิวเตอร์ทำข้อสอบบน web browser/ ไม่แนะนำการใช้ Tablet หรือ โทรศัพท์มือถือ อาจไม่รองรับการเปิดไฟล์เสียง หรือ ข้อมูลอาจสูญหาย
  • *รอบสุดท้ายสำหรับกลุ่มบัณฑิต (โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2564)
    เอกสารประกอบการเรียน
    - เอกสารประกอบการเรียน ไปยังบทเรียน
  • **รอบสุดท้ายสำหรับกลุ่มบัณฑิต (โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2564)
    VDO ประกอบการเรียน
    - VDO ประกอบการเรียน ไปยังบทเรียน
  • ***รอบสุดท้ายสำหรับกลุ่มบัณฑิต (โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2564)
    ดำเนินการภายใน 25 กันยายน 2564 เท่านั้น สำหรับ 1) บัณฑิตที่ไม่ผ่านตามเกณฑ์การอบรมรอบแรก 2) บัณฑิตที่เพิ่งเข้าร่วมโครงการ โดยให้ดำเนินการดังนี้ 1) ศึกษาเรียนรู้จาก VDO และเอกสารประกอบการเรียนตามลิงค์ด้านบนนี้ 2) ทำแบบวัดและประเมินผลจากลิงค์ด้านล่างนี้ โดยคะแนนต้องมากกว่าร้อยละ 70 ขึ้นไป *ผลคะแนนจะส่งเข้าระบบและส่วนกลางโดยอัตโนมัติ
    - แบบวัดและประเมินผล ไปยังบทเรียน